10 เรื่องจริงในเยอรมัน!

10 เรื่องจริงในเยอรมัน!





1. การค้าประเวณีนั้นถูกกฏหมาย ในปี 2002 เยอรมันได้ประกาศให้อาชีพที่เก่าแก่ที่สุดนี้เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย 









2. การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะนั้นถูกกฎหมาย กฏหมายเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเยอรมันนั้นค่อนข้างหละหลวม อันที่จริงถ้ามีผู้ปกครองไปด้วย เด็กอายุ 14 ในประเทศเยอรมันสามารถดื่มเหล้าในผับได้ถูกกฎหมายด้วย 







3. เรียนมหาวิทยาลัยฟรีสำหรับทุกคน (รวมถึงต่างชาติด้วย) ค่าเล่าเรียนในเยอรมันนั้นฟรีสำหรับทุกคนในประเทศเยอรมัน




4. ทุกอย่างปิดในวันอาทิตย์ ทุกอย่างยกเว้นโบสถ์







5. รัฐมนตรีผู้มีตุ๊กตาบาร์บี้ของตัวเอง สำหรับโอกาสครบรอบ 50 ปีของ Mattet บริษัทได้ตัดสินใจผลิตตุ๊กตาโดยมีต้นแบบมาจากรัฐมนตรีหญิงของเยอรมัน Angela Merkel โดยมีทั้งทรงผม ชุด และหุ่นที่คล้ายกัน         แม้ว่าในปัจจุบันคนเยอรมันจะเปิดใจกว้างมากขึ้นในการสนทนาเรื่องของการเมืองและสงคราม  ถึงขนาดมีภาพยนตร์ที่ทำล้อเลียนฮิตเลอร์กันเลยทีเดียว เรื่องนี้จ๋าก็ชอบค่ะ ดูถึงสองรอบเลยทีเดียว ชื่อเรื่อง "Er ist wieder da" แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเรียกเสียงหัวเราะของคนเยอรมันได้เยอะ และสงครามก็ได้ผ่านไปเนิ่นนานแล้ว แต่ก็ยังมีผู้คนอีกจำนวนหนึ่งที่ฝังใจ และไม่ยอมรับที่จะพูดคุย ได้ยิน ได้ฟังเกี่ยวกับฮิตเลอร์ หรือพรรคนาซี โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่เค้าอาจเคยได้รับผลกระทบมาอย่างสาหัสในเหตุการณ์ครั้งนั้น
      เป็นที่รู้กันดีว่าคนเยอรมันตรงต่อเวลามาก













6. รัฐบาลจะจ่ายเงินเพื่อบริการทางเพศของผู้พิการ ในเยอรมัน ค่าครองชีพนั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่ผู้พิการต้องใช้เพื่อซื้อบริการทางเพศ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เพียงแค่การค้าประเวณีนั้นถูกกฎหมาย แต่มันยังเป็นส่วนหนึ่งของเงินช่วยเหลือที่รัฐให้กับคนพิการอีกด้วย นอกจากนั้ยังมีคอร์สฝึกอบรมสำหรับผู้ให้บริการทางเพศ เพื่อให้เป็นผู้ให้บริการทางเพศสำหรับผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษอีกด้วย



7.อย่าพูดถึงฮิตเลอร์หรือนาซี








8.ห้ามข้ามถนนถ้าสัญญาณไฟเขียวยังไม่มา








9.อย่าอวดพรวันเกิดก่อนถึงวันจริง
       เรียกง่ายๆก็คือ อย่าอวยพรวันเกิดล่วงหน้านั่นเองค่ะ เพราะชาวเยอรมันถือว่านี่คือการแช่งค่ะ!!! อู้ววว! ดังนั้นอย่าไปอวยพรวันเกิดให้ใครล่วงหน้านะคะ




10.ห้ามมาสาย





11. วันที่เด็กประถม 1 เข้าเรียนวันแรก เด็กทุกคนจะได้รับกระบอกแท่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยของเล่นและขนมสิ่งนี้เป็นธรรมเนียมตั้งแต่สมัย 1800 ในการให้ของขวัญเด็กนักเรียนในวันแรกที่เข้าเรียน เป็นการ "ก้าวเริ่มของชีวิตที่จริงจัง" และในปัจจุบันไม่เพียงของเล่นและขนมเท่านั้นบางครั้งเด็กๆยังอาจจะได้ โทรศัพท์มือถือ หรือเกมส์ อีกด้วย ไม่เพียงแต่เยอรมันเท่านั้นที่มีธรรมเนียมแบบนี้ 




Comments

Popular posts from this blog

แต่งตัวยังไงให้เข้ากับรูปร่าง ?

จัด10อับดับหนังดีที่ข้าพเจ้าชอบๆ