แต่งตัวยังไงให้เข้ากับรูปร่าง ?



แต่งตัวยังไงให้เข้ากับรูปร่าง ?








วันนี้จะช่วยHow to แต่งตัวให้เพื่อนๆสวยได้ตามรูปร่างตัวเองกันดีกว่าค่ะ
พูด ถึงรูปร่าง ต้องยอมรับนะคะว่า คนส่วนใหญ่ รูปร่างไม่ดี คือไม่ได้หุ่นแบบนางแบบ แล้วคนผอมก็ไม่ใช่เรียกว่าหุ่นดีนะคะ
คนหุ่นดี คือ มีอก(พอประมาณ) มีเอว มีสะโพก(พอประมาณ) อันนี้เรียกว่าสมส่วน หุ่นดีค่ะ
รูป ร่างแต่ละรูปร่างสามารถ ดึงจุดเด่น อำพรางจุดด้อยได้นะคะ เพราะฉะนั้นอย่ากังวล แต่ต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม จะช่วยให้คุณเจิดจรัสได้แน่นอนค่า
มาดูรูปร่างแบบต่างๆกัน  รูปร่างคนคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนช่วงขาสั้น(นึกเทียบกับฝรั่งดูสิคะ) คนไทยเลยใส่กางเกงยีนสวยๆยากค่ะ  เรามาเจาะรูปร่างแรกกันเลยดีว่า


สาวๆ ที่มีรูปร่างสามเหลี่ยม (Triangle Shape)
รูปร่างที่ผู้หญิงไม่ค่อยจะพิสมัย เท่าไรนัก เพราะลำตัวช่วงบนเล็กกว่าช่วงล่าง มีช่วงขาที่ค่อนข้างใหญ่และมีบั้นท้ายที่ใหญ่สะดุดตาเลยล่ะ
แต่ช่วงแขนค่อนข้างกระชับได้รูป รูปร่างทรงลูกแพร์จะหาเสื้อผ้าใส่ค่อนข้างยากโดยเฉพาะท่อนล่าง
ส่วนท่อนล่าง ต้องผ้าสีเข้ม
- หากต้องการใส่ชุดเดรส  แซกควรเป็นเดรสยาวเลยเข่านิดหน่อย เพื่อที่จะสามารถปกปิดในส่วนของต้นขาและสะโพกที่มีขนาดใหญ่ได้ และควรมีเข็มขัด หรือผ้าที่เป็นสายผูกเอวเพื่อที่จะดึงดูดความสนใจไปที่เข็มขัดมากกว่าส่วนของสะโพกและช่วงขาค่ะ 



- หากต้องการสวมใส่กระโปรง ควรใส่เป็นกระโปรงทรงเอ และควรหาเข็มขัดที่สะดุดตามาสวมใส่ซักเส้น เพื่อเปลี่ยนจุดดึงดูดสายตาของผู้พบเห็นได้

- หากต้องการสวมกางเกง แนะนำเป็นสีทึบๆไปเลยเพราะมันจะพรางขาให้ดูเรียวขึ้น








สาวๆ ที่มีรูปร่างสามเหลี่ยมคว่ำ (Invested Triangle Shape)
คือ ช่วงไหล่จะกว้างเด่นมาก่อนเลยและมีหน้าอกสะโพกเล็ก ดูคล้ายผู้ชาย ขาก็ค่อนข้างเล็กค่ะ
เสื้อตัวบนควรเป็นเสื้อสีเข้ม รายละเอียดของคอเสื้อเป็นคอวี หรือเป็นคอเสื้อที่แหลมๆ คอลึก ผ่าลงมาลึกหน่อย
เลือกเสื้อผ้าที่มีรอยต่อของช่วงไหล่ของแขนเสื้อ ที่แคบกว่าความกว้างของไหล่จริง 






สาวๆ ที่มีรูปร่างทรงกระบอก หรือทรงตรง (Tube/ Rectangle Shape)
สาวทรงตรง คือรูปร่างจะตรงๆ ไม่มีส่วนเว้า ส่วนโค้ง มากนัก แต่จะมีช่วงขาที่เรียวสวยงาม
ดังนั้นการแต่งกายของสาวทรงตรง ควรจะเน้นช่วงเอวเป็นพิเศษ โดยพยายามคาด เข็มขัดให้ช่วงเอวดูมีส่วนโค้งมากที่สุด
ส่วนสีที่ใช้ควรเป็นโทนสีเดียว จะทำให้คุณ สาวๆ ดูสวยสง่ามากขึ้น















สาวๆ ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทราย (Hourglass Shape)สาวๆที่มีโครงร่างทรงนาฬิกาทราย สาวๆส่วนใหญ่อยากมีรูปร่างทรงนาฬิกาทราย เพราะเป็นรูปร่างของผู้หญิงจริงๆ
ลักษณะ ของสาวรูปร่างนาฬิกาทรายจะมีหน้าอกที่ดูเต็มสวยไม่ใหญ่จนเกินไป มีแผ่นหลังที่สวยงาม มีส่วนของเอวที่คอดสวยได้รูป ส่วนของสะโพกที่กว้างพอประมาณ กับความกว้าง ของช่วงไหล่ และมีช่วงขาที่เต็มตึงสวยงาม
การแต่งกายของสาวๆทรงนาฬิกาทราย สาวๆทรงนี้จะหาเสื้อผ้าในการสวมใส่ที่ค่อนข้างง่าย อาจจะเป็นเสื้อผ้าที่เข้ารูปเน้นสัดส่วนที่สวยงาม
ทางที่ดีสาวๆทรงนี้ควรใส่ชุดชั้นในที่กระชับโดยเฉพาะยกทรงเพราะจะเสริม ให้รูปร่างของคุณดูดียิ่งขึ้นไปอีก ส่วนเครื่องประดับใช้ได้แทบจะทุกแบบ เช่น การรัดเข็มขัดจะทำให้คุณดู ดีขึ้นด้วย








สาวๆ ที่มีรูปร่างทรงเพชร หรือแอปเปิ้ล (Diamond/ Apple Shape)สาวทรงแอปเปิ้ลนั้นจะมีลักษณะท้วม อ้วน นั่นเอง คือมีเอวและมีหน้าท้องที่หนาแต่บั้นท้าย ค่อนข้างเล็กไม่ค่อยมีก้น
ดังนั้นการแต่งกายที่เหมาะกับสาวทรงแอปเปิ้ลนั้นควรเน้นสีเข้ม เป็นหลัก เพื่ออำพรางรูปร่างที่ใหญ่ไม่ได้สัดส่วน ถ้าต้องการใส่กระโปรง ควรจะสวมใส่กระโปรงสั้นมากกว่า ที่จะใส่กระโปรงยาว















   สาวๆ ที่มีรูปร่างทรงกลม (Round Shape)คนที่มีพุง หรือหน้าท้อง ควรเลือกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูผอมเพรียวและสูงขึ้นควรเลือกใส่ กางเกงขายาวแบบขาตรง สวมเสื้อคอวี สีของเครื่องแต่งกายทั้งเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า ให้เป็นไปในโทนสีเดียวกัน จะช่วยให้หุ่นเพรียวสูงขึ้นไ้ด้







สรุปว่าเราควรจะดูแลร่างกายออกกำลังกายและออกตามสัดส่วนของร่างกายของเราเองแค่นี้สาวๆก็มีหุ่นที่พอดีไม่อ้วนเกินไปและไม่ผอมเกินไปค่ะมีอีกอย่างน่ะค่ะขอให้ทุกคนมั่นใจไม่ว่าจะหุ่นแบบไหนก็ดูดีได้ค่ะ
 เว็บนี้ ใครที่ยังไม่รู้หุ่นตัวเองว่าเป็นแบบไหนลองเข้าไป


อ้างอิง 

Comments

Popular posts from this blog

10 เรื่องจริงในเยอรมัน!

จัด10อับดับหนังดีที่ข้าพเจ้าชอบๆ