จัดอันดับขนมไทยที่ฉันเคยกินในวัยเด็ก



ถ้าพูดถึงขนมไทยทุกคนคงนึกถึงทองหยิบทองหยอดใช่มั้ยหล่ะ ? แต่วันนี้เราเอาขนมไทยที่เราเคยกินตอนเด็กมา ส่วนมากก็จะหากินยากแล้ว
ตอนเด็กๆเราอยู่แบบบ้านนอกหน่อยคุณทวดก็จะทำขนมแปลกให้กินซึ่งเราไม่เคยเห็นแล้วตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้กิน ส่วนมากคนสมัยก่อนจะทำกินเอง








5.ขนมดอกโสน
อันนี้จำได้ว่ามันแปลก เพราะมันทำจากดอกไม้อร่อยสุดๆ อยากกินอีกจัง
ขอยืมรูปหน่อยนะคะ
4.ขนมต้ม
มีใส้หวานอร่อยมาก เหนียวๆกินเพลินๆ

3.ขนมใส่ไส้
อันนี้หากินได้ง่าย อร่อยอย่างฟิน

2.ลอดช่องน้ำกะทิ
อันนี้มันกะทิเราชอบมากกกก

1.ขนมเหนียว
เคยกินกันเปล่า มันเก่ามากและหากินยากสำหรับ เรากินล่าสุดก็ตอนเด็กๆที่อยู่กับทวด ไม่เห็นต้องเสียเงินอะไรเยอะเลย

บางทีดูน่าตามันอาจดูไม่อร่อยแต่ถ้าได้กินแล้วจะติดใจ เห็นแล้วหิวนึกถึงสมัยเด้กเลยอ่ะ

Comments

Popular posts from this blog

แต่งตัวยังไงให้เข้ากับรูปร่าง ?

10 เรื่องจริงในเยอรมัน!

จัด10อับดับหนังดีที่ข้าพเจ้าชอบๆ